จอมยุทธฮันกวาง

Posted by pakae ~ วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557


                                    สถานะตัวละคร :  อาชีพฮันกวางมีพื้นฐานจากอาชีพดาบดังนั้นข้อมูลตัวละครส่วนใหญ่จะอ้างอิงจากอาชีพดาบได้ทันที ซึ่งสถานะ                                    ตัวละครก็เช่นกัน เมื่อสร้างตัวละครจะเห็นได้ว่า สถานะทั้งหมดจะเท่ากับอาชีพดาบทุกสถานะ         
                                    ฉายาของตัวละคร : เนื่องจากมีพื้นฐานจากอาชีพดาบ ดังนั้นตัวละครอาชีพฮันกวางจะใช้ฉายาเหมือนกับดาบ
.                                 

                                   สร้างตัวละคร :  หลังจากสร้างตัวละครซึ่งอาชีพฮันกวางนั้นสามารถสร้างตัวละครได้ตั้งแต่เลเวล 1 ต่างกับอาชีพพิณที่ต้องมีเงื่อนไข
                                   พิเศษ และด้วยเหตุที่ฮันกวางเป็นตัวละครในเนื้อเรื่องจึงได้รับถ่ายทอดความพิเศษมายังในเกมหลายประการด้วยกันดังนี้

                                   ดาบมังกรไฟหรือดาบอสูรไฟปิดผนึก  : ไอเทมดังกล่าวจะติดตัวมาตั้งแต่สร้างตัวละครโดยไอเทมดังกล่าวไม่สามารถซื้อขายแลก                                   เปลี่ยนหรือโยนทิ้งได้ ถือเป็นสมบัติประจำตัว ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้อาวุธชิ้นนี้ในการทำภารกิจและเป็นเงื่อนไขสำคัญต่าง ๆ อีกมากมาย                                   ดังในรายละเอียดที่จะอธิบายต่อไป
                                                           

                                  สกิลเฉพาะตัวของฮันกวาง : ด้วยความเป็นพระเอกในเนื้อเรื่องจึงมีวิชาพิเศษติดตัวมากมาย ในความพิเศษนั้นก็ได้ทำให้อาชีพฮันกวาง                                  โดดเด่นและแตกต่างจากอาชีพอื่นอย่างชัดเจน    โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชาตัวเบาของฮันกวาง อันเป็นสกิลประจำตัวของพระเอกที่ไม่มีใคร                                  เทียบได้เมื่อนำมาอยู่ในเกมยุทธภพครบสลึงแล้วทำให้ระบบสกิลของฮันกวางแตกต่างออกไปจากระบบสกิลอาชีพอื่น ๆ ดังนี้

                                  สกิลตัวเบาและสกิลกระโดด : เป็นที่ประจักษ์กันในเนื้อเรื่องแล้วว่าพ่อพระเอกฮันกวางของเราวิชาตัวเบาเป็นเลิศยุทธภพ เรื่องหนีรับรอง                                  ว่าไม่แพ้ใครแน่นอน ดังนั้นในเกมเราจะได้สัมผัสกับวิชาตัวเบาของฮันกวางตั้งแต่เลเวล 1 กันเลย  แถมสกิลเลเวล 1 ยังมีสปีดเร็วพอ ๆ กับ                                  ท่าเท้าท่องทะยานคลื่นของอาชีพอื่นเวล 100 กันเลยทีเดียว  และนอกจากนี้ยังมีท่ากระโดดอีก 2 ท่า ซึ่งท่ากระโดดนี้ทีมงานเองก็ยังบอก                                  ไม่ได้ว่ามีประโยชน์อย่างไรแต่ที่แน่ ๆ คือเป็นสกิลที่หล่อมาก ๆ อาชีพอื่นไม่มีแน่นอน

วีดีโอ 001                                                 
                                                           
                                                                
                                                                

                                  สกิลโจมตี : ก่อนอื่นต้องทราบก่อนว่าสกิลของฮันกวางธรรมะกับฮันกวางอธรรมนั้นเหมือนกันเกือบทุกสกิลมีเพียงสกิลเดียวเท่านั้นที่                                  แยกกันระหว่างฝ่าย ส่วนระบบสกิลที่ต่างกับอาชีพอื่นนั้นสามารถอธิบายได้ดังนี้
                                               
                                 สกิลหมู่ตั้งแต่เลเวล 1 : ฮันกวางก็มีสกิลหมู่กับเขาด้วยเหมือนกันแต่จะมีข้อเสียตรงที่สกิลหมู่ของฮันกวางมีดีเลย์หรือคูลดาวน์นานไม่
                                 สามารถใช้ต่อเนื่องได้จะต้องสลับกับสกิลอื่นดังนั้นจึงใช้สกิลนี้กับกล่องเทพจุติไม่ได้ยกเว้นท่าระดับเซียนที่เป็นสกิลหมู่ปกติอยู่แล้
                                            
                               สกิลธรรมดากับสกิลพิเศษ  :  สกิลของฮันกวางจะไม่ได้เป็นลำดับขั้นเลเวลเหมือนอาชีพอื่น เช่น ท่า 100 ท่า 104 ท่า 108 เป็นต้นแต่
                               สกิลของฮันกวางจะแบ่งเป็นสกิลธรรมดาตามเลเวลแบบคลาสและสกิลพิเศษตามแบบฉบับของฮันกวาง เช่น  จากตารางผังสกิลจะเห็นว่า                               เลเวล 1 ฮันกวางก็มีสกิล 3 ท่าแล้วแถมเป็นสกิลหมู่อีกด้วย
                                                                 

                                 หุบเหวมังกรไฟ : ฉพาะฮันกวางเท่านั้นที่จะสามารถสัมผัสได้ถึงวิญญาณแห่งดาบมังกรไฟโดยใช้สกิลพิเศษที่ชื่อว่า นัยยะมังกรไฟ                                 เพื่อทำการวาร์ปไปยังหุบเหว มังกรไฟ เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับมังกรวารี งงหล่ะสิทำไมอยู่ ๆ กลายเป็นมังกรน้ำ T-T ท่านมังกรวารี                                 นี้แหละที่จะมอบภารกิจและความเก่งกาจให้กับฮันกวาง
                                           
                                 สกิลบัฟเพิ่มโจมตี : ถึงแม้จะมีพื้นฐานจากอาชีพดาบแต่อาชีพดาบไม่มีสกิลบัฟช่วยเหลือแต่อาชีพฮันกวางมีวิชาบัฟเพิ่มพลังโจมตี                                 นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาชีพฮันกวางโดดเด่นกว่าอาชีพดาบ ในช่วงแรก ๆ  สกิลนี้อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในเรื่องของจำนวนครั้งใน                                 การใช้สกิลแต่พอหลังจากเป็นเซียนไปแล้วก็จะใช้งานได้มากขึ้น
                                          

                            นอกจากความพิเศษในด้านของสกิลแล้ว หากถามว่าฮันกวางมีดีอะไรอีกก็คงต้องบอกว่า สำหรับคนที่เป็นแฟนยุทธภพครบสลึงทั้งฉบับ                            เกมและการ์ตูน คงต้องผ่านเรื่องราวของเนื้อเรื่องมาบ้าง ในเวอร์ชั่น 9.0 นี้  เนื้อเรื่องจะเข้ามามีส่วนเติมความสมบูรณ์ให้กับยุทธภพครบ                            สลึงมากขึ้น เรื่องราวในยุทธภพก็จะสนุกสนานมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ระหว่างยูยูมุน หรือการประลองกับชอนอู เป็นต้น      


.                                                        
.                                                                                             ฮันกวาง  VS  ชอนอู

.                                         
                             นอกจากอาชีพฮันกวางแล้ว ใน Version 9.0 ยังมีการเปลี่ยนแปลงอีกมายมายและมี npc และตัวละครใหม่ ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก                             รับรองว่า การผจญภัยในยุทธภพพร้อมกับเรื่องราวของจอมยุทธครบสลึงจะสนุกขึ้นอีกเพียบแน่นอน

Related Posts

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply

11111111111111111111111111